FANDOM

Question book-new.svg
บทความนี้ยังไม่มีการอ้างอิงจากเอกสารอ้างอิงหรือแหล่งข้อมูล
โปรดช่วยพัฒนาบทความนี้โดยเพิ่มแหล่งข้อมูลน่าเชื่อถือได้ หากเนื้อหาที่ไม่มีการอ้างอิงอาจถูกคัดค้านหรือนำออก
บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด
ประเภท บริษัทจำกัด
ก่อตั้งเมื่อ 09 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 (4 ปี)
สำนักงานใหญ่ อาคาร 12 ชั้น 11
เลขที่ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต
แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
อุตสาหกรรม ธุรกิจโทรทัศน์
เลขทะเบียน DBD:0105556075262
ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท
หมวดธุรกิจ 60101 การออกอากาศทางวิทยุกระจายเสียง (ยกเว้นทางออนไลน์)

ไทยรัฐทีวี (อังกฤษ: Thairath TV) เป็นช่องโทรทัศน์ระบบดิจิทัลในประเทศไทย ออกอากาศด้วยความความคมชัดสูง ผ่านภาคพื้นดิน ระบบดาวเทียม และโทรทัศน์เคเบิล นำเสนอรายการประเภทข่าวสารและสาระบันเทิง ปกิณกะหลากหลายประเภท โดยมีบริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ในเครือหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เป็นเจ้าของ

ประวัติ Edit

ไทยรัฐทีวี
ประเภท ช่องโทรทัศน์ระบบดิจิทัล
ประเภทบริการธุรกิจระดับชาติ
เริ่มออกอากาศ 24 เมษายน พ.ศ. 2557 (3 ปี)
ยุติออกอากาศ
เจ้าของ
สัญญาณเรียกขาน
ระบบภาพ 1080i (คมชัดสูง)
ระบบเสียง
สำนักงานใหญ่
ประเทศ ไทย ไทย
พื้นที่แพร่ภาพ
สถานีพี่น้อง
เว็บไซต์ www.thairath.tv

ไทยรัฐทีวีเริ่มทดลองออกอากาศ ผ่านอุปกรณ์รวมส่งสัญญาณ (MUX) ของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557 เป็นภาพทดสอบพร้อมเสียงระบบดอลบี 5.1 รวมถึงการทดสอบระบบเสียง ต่อมาตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน จึงเปลี่ยนเป็นภาพสัญลักษณ์ของไทยรัฐทีวี พร้อมคำขวัญและนาฬิกานับถอยหลัง ไปยังวันและเวลาเริ่มออกอากาศ คือวันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน เวลา 18:00 น. ซึ่งเริ่มต้นด้วยเพลงชาติไทย วีดิทัศน์สัญลักษณ์ (Ident) ของสถานี และสกู๊ปแนะนำผู้ประกาศข่าวหน้าใหม่

จนกระทั่งเวลา 18:55 น. ได้มีนาฬิกานับถอยหลังอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่รายการแรกของสถานีฯ ไทยรัฐนิวส์โชว์ ซึ่งมีผู้ประกาศข่าวคู่แรกคือรสริน ประกอบธัญ และเขมสรณ์ หนูขาว ก่อนทั้งสองจะนำเข้าสู่การถ่ายทอดสด พิธีเปิดตัวไทยรัฐทีวี ซึ่งจัดขึ้นที่เซ็นเตอร์พอยต์สตูดิโอ ซอยลาซาล โดยนำเสนอในรูปของรายการพิเศษ ทีวีแบตเทิล ระหว่างเวลา 19:15-21:00 น. ซึ่งแสดงตัวอย่างรายการใหม่ คราวละสองรายการ แล้วให้ผู้ชมในสตูดิโอ ลงคะแนนให้รายการทั้งสอง เมื่อได้ผลว่ารายการใดมีคะแนนมากกว่า จะนำรายการนั้นมาออกอากาศ ในผังรายการระยะแรกสุดของช่อง

รายการโทรทัศน์ Edit

แหล่งข้อมูลอื่น Edit

ไทย สถานีโทรทัศน์ในประเทศไทย
อนาล็อก ช่อง 3 (32) - ช่อง 5 (5) - ช่อง 7 (7) - ช่อง 9 เอ็มคอตเอชดี (9) - ช่อง 11 (11) - ไทยพีบีเอส (29)

ดิจิทัล

ทีวีในอดีต

องค์กร โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย - กสทช. - กรมประชาสัมพันธ์ - อสมท

แม่แบบ:ช่อง 1-10